Ấn tượng hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cho trẻ tại trường mầm non

Thứ năm - 07/11/2019 21:51
Thực hiện kế hoạch năm học của Khoa Giáo dục mầm non - trường CĐSP Lạng Sơn; Chiều ngày 04/011/2019 Khoa Giáo dục mầm non đã phối kết hợp cùng trường mầm non Hoàng Văn Thụ Thành phố Lạng Sơn tổ chức tổ chức ngoại khóa với chủ đề: “Hội Thi đồ dùng đồ chơi” năm học 2019-2020. Hội thi với mục đích khuyến khích các thầy cô giáo và đặc biệt là các em sinh viên khoa Giáo dục Mầm non thi đua, sáng tạo làm đồ dùng dạy học, tạo môi trường hoạt động giáo dục tích cực cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục Mầm non. Đồng thời nhằm phát hiện những ý tưởng mới, việc làm mới, cải tiến các thiết bị đồ dùng dạy học và bổ sung thêm các thiết bị dạy học cho phù hợp với thực tiễn ở các trường mầm non. Hội thi tạo điều kiện cho sinh viên và giáo viên được trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau trong việc làm và sử dụng đồ dùng dạy học cho trẻ. Khuyến khích phong trào thường xuyên nghiên cứu, sáng tạo đồ dùng dạy học trong nhà trường, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động dạy và học.
Hội thi có 17 mô hình về đồ dùng, đồ chơi đem đến là những sản phẩm hết sức độc đáo do chính bàn tay các thầy cô giáo mầm non và sinh viên khoa Giáo dục Mầm non thực hiện từ khâu lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện. Mỗi sản phẩm là những nét sáng tạo riêng, thuận tiện trong sử dụng, khuyến khích trẻ hoạt động tích cực, chủ động, hứng thú và dễ làm.Tham dự Hội thi sinh viên các lớp K14MN đã có sự chuẩn bị tích cực, từ việc xây dựng chương trình, đến lên ý tưởng đồ dùng tận dụng từ những nguyên liệu dễ kiếm trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày như ống nhựa, bóng đèn cháy, tre, đá, linh kiện máy vi tính hỏng, vỏ lon, chai nhựa,... trực tiếp tạo ra những bộ đồ dùng đồ chơi sinh động, đa dạng phong phú về chủng loại. Một số thiết bị, đồ dùng có sự liên kết với nhau áp dụng được nhiều chủ đề, chủ điểm và sử dụng được nhiều lần. Trong đó có sản phẩm đồ dùng, đồ chơi đã thể hiện có sự đầu tư với thiết kế phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, có tác dụng rèn luyện kỹ năng, mang tính giáo dục cao, góp phần đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho trẻ, nâng cao hơn chất lượng giáo dục trong các nhà trường. Điều này đã thể hiện được tinh thần, công sức, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của các em sinh viên, các tập thể, cá nhân các thầy, cô giáo đối với từng sản phẩm của mình và trên hết đó là sự tâm huyết, trách nhiệm, tinh thần say mê sáng tạo, vượt lên khó khăn.
Hội thi đồ dùng đồ chơi đã đáp ứng yêu cầu “Học đi đôi với hành”, “Lý luận gắn liền với thực tiễn” của trường sư phạm, là cơ hội để sinh viên các lớp K14MN được vận dụng các kiến thức chuyên ngành của học phần “Phương pháp làm đồ chơi” đã học vào trải nghiệm tổ chức hội thi. Qua đó nó đã khơi dậy ở các em hứng thú, tình yêu nghề, mến trẻ và trách nhiệm nghề nghiệp của người giáo viên
Một số hình ảnh về hội thi


Giáo viên và sinh viên lớp K14MN đến tham dự hội thi đồ dùng đồ chơi
 
 
Sinh viên tham quan các mô hình đồ dùng đồ chơi


Mô hình đồ dùng đồ chơi tự tạo của sinh viên khoa GDMN
Một số mô hình đồ dùng đồ chơi các lớp tại trường mầm non
Hoàng Văn Thụ

 

 

 

 
 

Tác giả bài viết: Lý Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây