Thứ Ba, 30/04/2024
40 C
Lạng Sơn

Chào Tân Sinh viên năm học 2022-2023

Thực hiện chương trình công tác Đoàn, Hội và Phong trào thanh niên, sinh viên năm học 2022-2023, thiết thực lập thành tích xuất sắc chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2022), 75 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn (1947-2022) và các ngày Lễ lớn (đợt 1) năm học 2022-2023, ngày 18/10/2022 Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã tổ chức Chương trình Chào Tân sinh viên năm học 2022- 2023.
Chương trình nhằm giới thiệu cho các bạn sinh viên năm thứ nhất về nhà trường, về tổ chức Đoàn Thanh niên-Hội Sinh viên; xây dựng tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi của sinh viên của các khóa học; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên và giúp sinh viên nâng cao nhận thức về chính trị, văn hóa, xã hội; tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên-Hội Sinh viên tổ chức, góp phần xây dựng nét đẹp người đoàn viên và xây dựng môi trường học đường lành mạnh.
Đến dự với chương trình, về phía Tỉnh Đoàn và Hội Sinh viên Tỉnh có đồng chí Đoàn Thành Công- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lạng Sơn; về phía Ban Giám hiệu Trường CĐSP Lạng Sơn có thầy giáo Phùng Quý Sơn-Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng, cô giáo Vi Hồng Thắm- Phó Hiệu trưởng; bên cạnh đó còn có các thầy cô giáo đại diện lãnh đạo các đơn vị, chi đoàn cán bộ giáo viên, báo đài truyền hình đến đưa tin và hơn 700 bạn sinh viên.
Mở đầu chương trình là phần văn nghệ giao lưu sôi động đến từ Câu lạc bộ Văn thể và Đoàn trường Trung học Phổ thông Việt Bắc. Tiếp sau đó là video clip giới thiệu các hoạt động của Đoàn Thanh niên-Hội Sinh viên, giới thiệu cơ cấu tổ chức nhà trường nhằm giúp cho các Tân sinh viên hiểu biết thêm về mái Trường CĐSP Lạng Sơn với hơn 60 năm xây dựng và phát triển.
Phần đặc sắc nhất của chương trình là Hội thi “Trình diễn trang phục tái chế” đến từ 21 đội thi. Các bạn sinh viên đã lên ý tưởng và sáng tạo ra những bộ trang phục độc đáo, đẹp mắt từ những vật liệu tái chế như túi nilong, sách báo cũ, chai nhựa, ống hút,…. Nhiều sản phẩm đầy màu sắc như: hoa trong nắng mới, thiên thần bóng đêm, hành tinh xanh, công chúa biển cả, nữ hoàng của gió,. đã nhận được sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội K18TV4+K18TV5; 02 giải Nhì cho đội K3KT+CĐTN và K17TV4+K19TV3; 03 giải Ba cho các đội K17TV1+K17TV6, K19MN+K8Tin, K17TV2.
Để ghi nhận những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, hội nhập, tình nguyện năm học 2021-2022, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định công nhận 18 sinh viên củaTtrường CĐSP Lạng Sơn đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh. Đồng chí Đoàn Thành Công- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã lên trao giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên. Cũng nhân dịp này, chi đoàn chi cục Kiểm định Hải quan 6 đã trao năm suất học bổng mỗi suất trị giá 500.000đ cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nhiều nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập. Phần cuối chương trình, các bạn Tân sinh viên đã được lắng nghe lời chúc mừng, động viên và nhắn nhủ của thầy giáo Phùng Quý Sơn-Hiệu trưởng nhà trường.
Chương trình Chào Tân Sinh viên năm học 2022- 2023 đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho toàn thể sinh viên nhà trường, khởi động một năm học mới tràn đầy niềm tin và năng lượng. Ban Chấp hành Hội Sinh viên hy vọng rằng, đây là một món quà đầy ý nghĩa, là động lực để các bạn Tân sinh viên nỗ lực, cố gắng đạt được những kết quả, thành công khi học tập tại Trường CĐSP Lạng Sơn./.
Một số hình ảnh


Thầy giáo Phùng Quý Sơn-Hiệu trưởng phát biểu chào mừng và nhắn nhủ tân sinh viên


Đại biểu và sinh viên dự chương trình


Đồng chí Đoàn Thành Công-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao Giấy chứng nhận sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh


Cô giáo Vi Hồng Thắm-Phó Hiệu trưởng trao giải cho các đội thi


Chi đoàn chi cục Kiểm định Hải quan 6 trao học bổng cho sinh viên


Các bộ trang phục trình diễn