Thứ năm, 05/12/2024
18.2 C
Lạng Sơn

Sinh viên ngành Giáo dục mầm non tìm hiểu một số phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến trên thế giới.

Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2024-2025 của khoa Đào tạo giáo viên về tổ chức hoạt động ngoại khóa cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, trong ngày 29 tháng 11 năm 2024 tổ Giáo dục mầm non – Khoa Đào tạo giáo viên đã phối hợp với trường Mầm non Happy School tổ chức ngoại khóa cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non với chủ đề: Một số phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.
Trong hai buổi ngoại khóa, sinh viên đã được nghe các tham luận của giảng viên khoa Đào tạo giáo viên và giáo viên trường trường MN Happy School Thành phố Lạng Sơn về các phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến trên thế giới đã và đang được sử dụng trong giáo dục trẻ tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Lạng Sơn như: Phương pháp giáo dục Montessori; Giáo dục STEM/STEAM trong giáo dục mầm non; phương pháp giáo dục Reggio Emilia. Đặc biệt, sinh viên được tham dự hoạt động giáo dục sử dụng phương pháp giáo dục Montessori tại các nhóm lớp 3-6 tuổi của trường mầm non Happy school. Sau đó, sinh viên trao đổi cùng giảng viên khoa Đào tạo giáo viên và ban giám hiệu, giáo viên trường mầm non Happy School để làm rõ hơn việc áp dụng những phương pháp giáo dục này trong thực tiễn.
Phương pháp giáo giáo dục mầm non tiên tiến mà sinh viên tìm hiểu trong buổi ngoại khóa mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào mục tiêu và triết lý giáo dục mà các trường có thể áp dụng một phương pháp chuyên biệt hoặc đa dạng các phương pháp. Thông qua đổi mới phương pháp giáo dục của các nhà trường để tạo cho trẻ sự háo hức, chủ động và sáng tạo khi tham gia hoạt động, giúp trẻ được học tập một cách tốt nhất.
Buổi ngoại khóa gắn với trải nghiệm thực tiễn tại trường mầm non đã thành công tốt đẹp, giúp sinh viên hiểu hơn về lý luận và thực tiễn một số phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến trên thế giới; thích ứng với thực tiễn giáo dục mầm non; biết vận dụng các phương pháp giáo dục mầm non tiến tiến để tổ chức các hoạt động giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ học tập. Từ đó, giúp sinh viên định hướng bản thân tiếp tục học hỏi, nghiên cứu và sử dụng các phương pháp giáo dục này một cách hiệu quả trong tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ ở trường mầm non.

Một số hình ảnh trong buổi ngoại khóa

Giảng viên khoa Đào tạo giáo viên và giáo viên trường mầm non Happy School trình bày tham luận.

Sinh viên tham dự hoạt động giáo dục sử dụng phương pháp giáo dục Montessori
tại các nhóm lớp 3 – 6 tuổi của trường mầm non Happy school

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây