Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025, trong 02 ngày 9/4 và 11/4, Khoa Đào tạo giáo viên và khoa Các bộ môn chung đã phối hợp tổ 119 chức cho sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai ngành Giáo dục mầm non đi thực tế tại Trường mầm non 8-3. Đây một trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên nhằm gắn lý luận với thực tiễn, góp phần phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non.
Hoạt động thực tế nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non; đồng thời giúp sinh viên gắn kết lý luận với thực tiễn, phát triển kỹ năng nghề nghiệp, bồi dưỡng phẩm chất và năng lực sư phạm.
Nội dung thực tế tập trung vào các chủ đề: tìm hiểu hoạt động toàn diện của nhà trường; hoạt động giáo dục, quản lý lớp học; kỹ năng tổ chức giờ ăn, ngủ, chơi ngoài trời và ứng xử trong các tình huống sư phạm.
Sinh viên được chia nhóm để dự giờ, trao đổi và rút kinh nghiệm trực tiếp dưới sự hướng dẫn của giáo viên tại trường mầm non. Sinh viên lớp K20MN được dự giờ tiết học làm quen với chữ cái trong lĩnh vực phát triển ngôn ngữ, giáo dục kỹ năng sống và thực hành các phương pháp dạy học tích cực. Sinh viên lớp K21MN quan sát tiết học giáo dục thể chất và các hoạt động tổ chức sinh hoạt trong ngày như chơi ngoài trời, khám phá môi trường, hoạt động góc, giờ ăn, giờ ngủ của trẻ. Những trải nghiệm quý giá từ hoạt động thực tế đã giúp sinh viên hình thành ý thức nghề nghiệp, phát triển lòng yêu nghề, mến trẻ đồng thời chuẩn bị hành trang vững vàng cho các kỳ thực tập và công việc trong tương lai.
Kết thúc đợt thực tế mang lại nhiều giá trị thiết thực giúp cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non có một bức tranh khái quát về công việc của người giáo viên mầm non; sinh viên không chỉ tích lũy thêm kiến thức chuyên môn mà còn nâng cao kỹ năng sư phạm, rèn luyện tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nghề – những yếu tố không thể thiếu để trở thành một giáo viên mầm non vững vàng và tâm huyết trong tương lai./.
Một số hình ảnh thực tế:
SV quan sát cách thức tổ chức hoạt động đón trẻ
SV dự giờ tiết học làm quen với chữ cái
Hoạt động trò chuyện đầu giờ
Hoạt động điểm danh sáng
Các giảng viên và SV chụp ảnh cùng các bé lớp 4 tuổi sau giờ học
phương pháp giáo dục thể chất