Chủ Nhật, 22/12/2024
13.4 C
Lạng Sơn

Ngoại khóa “Vì sức khỏe cộng đồng” – minh chứng tích cực cho dự án Học tập phục vụ cộng đồng tại trường TH&THCS Lê Quý Đôn

Trong khuôn khổ đề tài cấp trường Áp dụng phương pháp học tập cộng đồng ở môn Sinh học 8 do Khoa Kinh tế – Kĩ thuật chủ trì, thực hiện kế hoạch giáo dục bộ môn năm học 2021-2022 của trường TH&THCS Lê Quý Đôn, ngày 18/5/2022, giáo viên, giảng viên bộ môn Sinh học – Hóa học – Thể dục đã phối hợp thực hiện dự án học tập cộng đồng. Dự án được tiến hành thông qua buổi ngoại khóa tuyên truyền Vì sức khỏe cộng đồng do các em học sinh lớp 8A2 (lớp thực nghiệm) thực hiện. Chương trình đã diễn ra hết sức thành công, đồng thời cung cấp những minh chứng tích cực cho kết quả thực hiện mục tiêu của đề tài: Thông qua những hoạt động phục vụ cộng đồng, học sinh không chỉ phát triển những năng lực của bản thân mà còn khơi dậy sự quan tâm trách nhiệm và với xã hội và cộng đồng của học sinh thúc đẩy nhu cầu mong muốn cống hiến những giá trị của bản thân do bản thân tạo ra tới cộng đồng trên cơ sở những kiến thức kỹ năng đã được học ở nhà trường.
Buổi ngoại khóa tập trung vào chủ đề phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp và cải thiện sức khỏe hậu Covid, với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn: Khởi động bằng điệu nhảy tuyên truyền về phòng chống Covid-19; thuyết trình về tác hại và cách phòng chống Covid-19; thiết kế video và poster truyền tải những thông điệp hữu ích cho cộng đồng trong việc khắc phục những triệu chứng hậu Covid; thực hành hướng dẫn chi tiết việc hít thở đúng cách cho các bạn HS giúp khắc phục và cải thiện sức khỏe khi mắc các triệu chứng hậu Covid; tương tác bằng các câu hỏi trắc nghiệm cùng các trò chơi thú vị đem lại những thông tin và khắc sâu hơn những kiến thức về phòng tránh Covid-19 cho cộng đồng.
Có thể thấy học tập phục vụ cộng đồng là phương pháp tạo nên môi trường, cơ hội rất thích hợp cho học sinh vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được học vào điều kiện thực tế: tự mở rộng làm phong phú kiến thức, rèn luyện và phát triển các kỹ năng như tư duy phê phán, phản biện, làm việc nhóm, thuyết trình, giao tiếp, ra quyết định, thiết kế, tổ chức… Thông qua quá trình trải nghiệm thực tế, gắn kết chặt chẽ với lợi ích của cộng đồng, người học càng nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, từ đó không ngừng tự hoàn thiện bản thân để đem lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng và xã hội./.
Một số hình ảnh:


Phần khởi động bằng trò chơi bắt chước theo điệu nhảy khiến cho hội trường trở nên sôi động bởi sự đáng yêu của những vũ công không chuyên.


Video và poster truyền tải những thông điệp hữu ích cho cộng đồng trong việc khắc phục những triệu chứng hậu Covid do HS Phạm Minh Quang và Ngô Hà Linh thực hiện đã thể hiện kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và kỹ năng thiết kế rất tốt của HS


Phần thi khiến cả hội trường bùng nổ bởi kỹ năng dẫn dắt và khuấy động đầy tự tin của HS Quỳnh Anh (8A2)


Tổ chức hướng dẫn chi tiết việc hít thở đúng cách cho các bạn HS giúp khắc phục và cải thiện sức khỏe khi mắc các triệu chứng hậu covid-19


Các câu hỏi tương tác với cộng đồng được hưởng ứng rất nhiệt tình.


Một trò chơi thú vị đem lại những thông tin và khắc sâu hơn những kiến thức về phòng tránh Covid-19 cho cộng đồng