Thực hiện Kế hoạch số 3121/KH-SGDĐT ngày 14/8/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn về bồi dưỡng nâng cao năng lực kỹ năng số cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2025, trong hai ngày 04-05/10/2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn đã tổ chức Lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực về kỹ năng số cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp.
Tham dự lớp bồi dưỡng có 60 nhà giáo, cán bộ quản lý của Trường Cao đẳng Lạng Sơn, gồm lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và tổ trưởng chuyên môn, trưởng bộ môn.
Mục tiêu của lớp bồi dưỡng nhằm trang bị, cập nhật kiến thức mới về công nghệ số, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), phục vụ hiệu quả cho công tác giảng dạy, quản lý và chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp.
Chương trình bồi dưỡng gồm nhiều chuyên đề thiết thực, cập nhật xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục như: Khai phá AI-Cách hiểu đúng và những lầm tưởng; Đạo đức và trách nhiệm với AI-Giá trị sống của công dân số; Kỹ thuật Prompting theo định hướng sư phạm kiến tạo số; Prompting trong thiết kế bài giảng, trắc nghiệm, đánh giá; Prompting trong xây dựng giáo trình, học liệu số và bài tập kiến tạo bằng AI; AI trong phát triển chương trình; AI với các tác vụ văn phòng.
Đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo của Trường Cao đẳng Lạng Sơn tham gia lớp học với tinh thần nghiêm túc, tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy, kiểm tra đánh giá và quản lý đào tạo.
Tham gia lớp bồi dưỡng là cơ hội để đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý nâng cao năng lực công nghệ, thích ứng với yêu cầu của thời đại số. Sau khóa học, các học viên sẽ tiếp tục nghiên cứu, vận dụng kiến thức, kỹ năng đã được bồi dưỡng vào thực tiễn, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý nhà trường theo hướng hiện đại, sáng tạo, hiệu quả. Nhà trường cũng sẽ nghiên cứu, triển khai nhân rộng các giải pháp nâng cao năng lực số cho đội ngũ nhà giáo trong toàn trường trong thời gian tới./.
Một số hình ảnh:
TS. Nguyễn Hữu Hợp-Trưởng khoa Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên chia sẻ nội dung: Khai phá AI; đạo đức và trách nhiệm với AI;
kỹ thuật Prompting theo định hướng sư phạm kiến tạo số, phát triển chương trình; thiết lập các trợ lý ảo hỗ trợ công việc cá nhân;…
ThS. Lê Ngọc Phương – Giảng viên khoa Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên chia sẻ nội dung: Prompting trong thiết kế bài giảng, trắc nghiệm, đánh giá; prompting xây dựng giáo trình, học liệu số và bài tập kiến tạo bằng AI;…