Thứ Sáu, 02/12/2022
6.3 C
Lạng Sơn

Chuỗi hoạt động thực tế – Ngoại khóa trải nghiệm của sinh viên ngành Giáo dục mầm non

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 của Khoa Đào tạo giáo viên; Kế hoạch giảng dạy các học phần phương pháp Giáo dục mầm non, trong 03 ngày 02, (từ ngày 02 đến ngày 04/11/2022) , Tổ Mầm non đã tổ chức cho 47 sinh viên lớp K18MN chuỗi hoạt động thực tế – ngoại khóa tại Trường Mầm non Hoa Sữa, thành phố Lạng Sơn.
Đến với Trường Mầm non Hoa Sữa, sinh viên được dự các tiết học. Trường sở tại đã xây dựng tiết học “Bật sâu 30cm” về lĩnh vực phát triển thể chất (mẫu giáo 4-5 tuổi); “Đếm đến 7, nhận biết các nhóm có 7 đối tượng” (mẫu giáo 5-6 tuổi) và “Nhận biết tập nói làm quen với đồ chơi” (nhà trẻ) về lĩnh vực phát triển nhận thức. Các tiết học đều sinh động, hấp dẫn. Ngoài ra, các em còn được tham quan cơ sở vật chất của nhà trường với đầy đủ các phòng chức năng, phòng học chất lượng cao dành cho trẻ; được nghe giáo viên ở trường mầm non chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi trực tiếp tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ cũng như những kinh nghiệm, sự nỗ lực phấn đấu của mỗi giáo viên để tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục đó.
Hơn nữa, trường sở tại tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia giảng dạy lĩnh vực phát triển nhận thức có ứng dụng công nghệ thông tin cho trẻ mẫu giáo 3 – 4 tuổi. Sau tiết dạy, nhà trường tổ chức rút kinh nghiệm cho đợt thực hành thực tế sau này.
Một hoạt động đặc biệt trong chuỗi hoạt động là sinh viên được tham gia cùng trẻ hoạt động trải nghiệm “Bữa ăn hạnh phúc” vào ngày 04/11/2022. Ngay từ sáng sớm, sinh viên háo hức đến trường mầm non để tham gia hỗ trợ trẻ. Tại chương trình, tất cả các trẻ từ khối 2 tuổi đến 5 tuổi được tham gia trực tiếp vào hoạt động chế biến từ khâu sơ chế đến hoàn thành những món ăn mà trẻ yêu thích. Được tiếp xúc trực tiếp với thực tiễn giáo dục trẻ tại trường mầm non, sinh viên đã có những ấn tượng sâu sắc, thú vị về những gì các em đã thu nhận được. Các em đã hiểu rõ hơn về những bài học của các học phần phương pháp, hiểu được một phần nào đó tính chất đặc thù của nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi. Hình thành ý thức phấn đấu, động cơ học tập ngay khi còn là sinh viên trong trường sư phạm.
Thông qua chuỗi hoạt động thực tế – ngoại khóa tại trường mầm non, được tham quan môi trường giáo dục, được trực tiếp dự giờ giáo viên dạy tại các lớp nhà trẻ, mẫu giáo giúp sinh viên củng cố, hệ thống hóa, mở rộng cũng như nâng cao kiến thức đã học; tạo điều kiện cho sinh viên được phát triển các kỹ năng thực hành nghề nghiệp, gắn lý luận với thực tiễn giáo dục mầm non. Qua đó bồi dưỡng lòng yêu nghề, mến trẻ, trau dồi, rèn luyện những phẩm chất và năng lực sư phạm cần thiết của người giáo viên mầm non.
Một số hình ảnh:


Tiết dạy lĩnh vực phát triển nhận thức


Tiết dạy lĩnh vực phát triển nhận thức


Sinh viên tham gia giảng dạy có ứng dụng CNTT


Sinh viên đến từ sớm để chuẩn bị cho hoạt động trải nghiệm của trẻ


Bữa ăn hạnh phúc

Bình luận bài viết

Please enter your comment!
Please enter your name here