Thứ Ba, 16/04/2024
26.5 C
Lạng Sơn

Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu

Từ ngày 25/7 đến ngày 29/7/2022, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn tổ chức chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung và miền Nam. Trong hành trình của chuyến đi, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu vào chiều ngày 27/7/2022. Đoàn công tác của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn do TS. Phùng Quý Sơn – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn; ThS. Nguyễn Thế Dương – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các đơn vị và giảng viên nhà trường.
Mục đích của buổi làm việc là trao đổi kinh nghiệm giữa hai cơ sở giáo dục trong công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, liên kết đào tạo và bồi dưỡng.
Đón tiếp Đoàn công tác của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn có TS. Hồ Cảnh Hạnh – Chủ tịch Câu lạc bộ các trường cao đẳng sư phạm, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng; TS. Phan Thế Hải – Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Hồng Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu.
Sau màn chào hỏi gặp mặt thân tình, Đoàn công tác của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn được nghe giới thiệu về Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu, gồm cơ cấu tổ chức bộ máy, thành tích đạt được, quy mô đào tạo cũng như chất lượng đào tạo của nhà trường trong những năm gần đây qua các phóng sự do Đài truyền hình tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và sinh viên của trường sở tại thực hiện. Với bề dạy truyền thống hơn 50 năm xây dựng và phát triển, cùng với 22 năm ở vị thế của trường cao đẳng, Nhà trường đã có nhiều thành tích trong công tác đào tạo và bồi dưỡng các ngành đào tạo giáo viên và giáo dục nghề nghiệp. Nhà trường đã đào tạo được 32 mã ngành, tuy nhiên trong 03 năm gần đây, Nhà trường đào tạo 06 mã ngành với quy mô khoảng 2000 học sinh, sinh viên, học viên.
Điểm mạnh nhất của nhà trường là hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo và khoa học. Nhà trường chú trọng việc liên kết, hợp tác trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển đội ngũ và nhu cầu người học. Thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác với các trường đại học ngoài nước như cử sinh viên đi học tập, thực tập và hoạt động văn hóa tại Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc; tổ chức trao đổi giảng viên, sinh viên, giao lưu, trải nghiệm văn hóa, học thuật với các trường đại học ngoài nước. Đặc biệt tháng 4/2022, Nhà trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Quyết định và Giấy chứng nhận kiểm định cơ sở giáo dục giai đoạn 2016-2020.
Thay mặt nhà trường, TS. Phùng Quý Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đã giới thiệu sơ bộ về nhà trường. Hai trường đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các hoạt động đào tạo khi chưa có Điều lệ trường cao đẳng sư phạm, việc thực hiện Nghị định số 116/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ Quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm tại các nhà trường; Thông tư số 24/2019/TT-BGDĐT ngày 26/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên và các biện pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện.
Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo hai trường tặng quà lưu niệm của các nhà trường. TS. Phùng Quý Sơn – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng đã mời Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu tới thăm và tham dự Hội thảo Câu lạc bộ các trường cao đẳng sư phạm do Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn đăng cai tổ chức dự kiến vào tháng 3/2023.
Một số hình ảnh


Xem phóng sự giới thiệu về Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu


TS. Phùng Quý Sơn – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn giới thiệu về Nhà trường

Lãnh đạo hai trường tặng quà lưu niệm


Thăm cảnh quan và cơ sở vật chất của nhà trường


Đoàn Công tác của Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn chụp ảnh lưu niệm
với Lãnh đạo Trường Cao đẳng sư phạm Bà Rịa – Vũng Tàu